Địa chỉ43 Lê Văn Lương, Tân Kiểng, Quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh .
Tin tức

Giá vàng hôm nay 25/6: Vàng tăng sốc, lên cao nhất kể từ tháng 4/2013

Giá vàng hôm nay 25/6: Vàng tăng sốc, lên cao nhất kể từ tháng 4/2013

Tại thời điểm 8 giờ 25 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.425 USD/ounce, tăng tới 20 USD so với mức giao dịch tối qua. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2013

Vàng đang phi mã khi căng thẳng Mỹ-Iran tăng nhiệt. Hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức ký sắc lệnh hành pháp áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Iran.

Một số hãng truyền thông tiết lộ, lệnh trừng phạt này sẽ ngăn lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei và nhiều quan chức cấp cao khác của Iran tiếp cận một số hệ thống tài chính quốc tế. Ông Trump cũng cho biết sẽ tiếp tục tăng cường áp lực lên Tehran.

Phía ngược lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi thì khẳng định, lệnh trừng phạt của Mỹ không có tác dụng gì.  "Chúng tôi không biết lệnh trừng phạt mới là gì và họ muốn nhằm vào ai. Có còn lệnh cấm vận nào Mỹ chưa áp đặt lên chúng tôi trong 40 năm qua? Chúng sẽ không có bất kỳ tác dụng nào" vị này cho biết.

Hôm qua, một số tờ báo lớn cũng đưa tin, Tổng thống Donald Trump đã bí mật cho phép Bộ Tư lệnh Không gian mạng (CYBERCOM) tiến hành cuộc tấn công mạng để trả đũa vụ Iran bắn rơi trinh sát cơ không người lái (UAV) RQ-4N trước đó.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari Jahromi cho biết, tường lửa quốc gia này đã vô hiệu hóa 33 triệu đợt tấn công chỉ trong năm ngoái và phía Mỹ dù cố gắng nhưng chưa từng thành công.

Trước đó, hai nước đã ở trước bờ vực chiến tranh khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phê duyệt lệnh tấn công một số mục tiêu của Iran nhưng sau đó chính ông lại hủy quyết định vào phút chót.

Ông Trump sau đó tiết lộ, việc hủy quyết định tấn công vì ông được thông báo, việc này có thể khiến 150 người thiệt mạng. Ông thấy số thương vong này không đáng bởi Mỹ chỉ mất một UAV và không có thiệt hại về người.

Giá vàng hôm nay 25/6: Vàng tăng sốc, lên cao nhất kể từ tháng 4/2013 - 1

Vàng đang phi mã khi căng thẳng Mỹ-Iran tăng nhiệt.

Với trong nước, đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 39,05 -39,35 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Doji Hà Nội sáng nay tăng 350.000 đồng/lượng và hiện ở mức 39 -39,3 triệu đồng/lượng.

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm là 23.050 đồng/USD, giảm 3 đồng/USD so với cuối phiên gần nhất.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá từ 23.230 -23.350 đồng/USD, chưa đổi so với phiên trước. 

Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết chiều mua và bán ra từ 23.240 -23.330 đồng/USD, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Bài viết khác
Zalo
Hotline
Chat facebook